Home decor

10 Món Đồ Xinh Cho Căn Phòng Lung Linh Như Ảnh Instagram

Ở nhà quá lâu khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái chán nản, trì trệ, và dễ cạn kiệt các ý tưởng sáng tạo trong mùa dịch này. Thử đổi mới không gian sống của mình với các bước đơn giản sau, không chỉ khiến cho căn phòng trông hút mắt hơn mà còn tạo nên các góc sống ảo bắt mắt để đăng Instagram. 

Vậy nên nếu bạn muốn thêm chút sắc màu nổi bật hay tạo điểm nhấn với những phụ kiện trang trí để tạo ra những bài đăng Instagram chất lượng, dưới đây là những món đồ vừa xịn mịn vừa hợp túi tiền mà bạn không thể bỏ qua. 

1. Tạo một mảng tường tương phản

Một mảng tường với màu sắc khác biệt so với tổng thể căn phòng sẽ tạo nên sự ấn tượng và gây điểm nhấn trong khung hình. Dù không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự trang trí cho bức tường của mình. Tuy nhiên, với vô vàn các lựa chọn từ giấy dán tường đến chai xịt sơn tường, bạn sẽ có thể cảm thấy bối rối và không biết bắt đầu từ đâu. Tip ở đây là hãy lựa chọn cho các màu sắc trung tính, đơn giản vì nó sẽ ít khi lỗi thời so với các kiểu trang trí có họa tiết. 

Ví dụ: Nếu nhà bạn theo phong cách vintage, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên ( như các homestay Đà Lạt chẳng hạn) thì mảng tường nên được sử dụng các tông màu tự nhiên, hơi hướng đất. Hoặc nếu không gian của bạn theo chủ nghĩa đơn giản với màu trắng, be thì vùng tường màu trầm tối sẽ gây ấn tượng đối lập trong căn phòng.

2. Thêm cây xanh trong phòng

Vừa đẹp vừa rẻ, lại thẩm mỹ cao, cây xanh luôn là một món đồ trang trí không thể thiếu trong không gian sống. Không chỉ mang đến sự tươi mát  trong căn nhà mà cây xanh còn khiến bạn gần gũi hơn với môi trường thiên nhiên. Với xu hướng sống xanh sống khỏe ngày nay, thêm chút hoa cỏ trong căn nhà sẽ làm bức ảnh có hồn và tràn đầy sức sống. 


3. Điểm nhấn với chiếc gương

Gương luôn là món đồ mà chắc hẳn nhà nào cũng có và là nơi những bức ảnh selfie xịn xò ra đời. Để thay đổi giao diện cả căn phòng với những góc sống ảo hấp dẫn hơn, hãy sở hữu một chiếc gương trang trí. Sự phản chiếu ánh sáng tự nhiên và ánh đèn phòng sẽ giúp cho không gian trở nên sáng hơn và bức ảnh có thêm chiều sâu cuốn hút.

4. Sáng tạo triển lãm mini với các bức tranh 

Một tấm hình bắt mắt không thể thiếu được một chiếc background đẹp. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử ghép những những bức hình hoặc tranh ảnh mà bạn yêu thích lại và treo lên tường. Với sự kết hợp nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể tạo ra một triển lãm độc nhất mang đậm dấu ấn cá nhân.

Tips: Để bức tường của bạn không bị lộn xộn khi treo các bức ảnh khác nhau, hãy bắt đầu mix and match dựa trên những điểm đặc trưng cơ bản như: hình ảnh vật thể, màu sắc chủ đạo, nội dung chủ đề,...hoặc đơn giản hơn bạn có thể mua một set tranh bán sẵn.


5. Đặt vào một vài chiếc gối

Không phải những kiểu gối thông thường, bạn đã thử trang trí căn phòng với những chiếc gối họa tiết mới mẻ chưa? Những món đồ mềm mại này vừa khiến cho căn phòng trở nên sáng sủa, xịn xò hơn trong khi vẫn mang lại cảm giác dễ chịu, ấm cúng cho cả bức hình mà không cần tốn quá nhiều công sức.

6. Món đồ nghệ thuật không chỉ để trưng

Không chỉ mang đến sự giải trí, Cá Ngựa Thành Troy còn mang đến giá trị nghệ thuật nhờ sự đơn giản mà đầy tinh xảo từ vẻ bề ngoài. Màu sắc đơn giản kết hợp với chất liệu mộc mạc từ xi-măng, từng quân cờ chính là sự kết hợp hài hòa giữa mỹ nghệ và thủ công, phù hợp mọi phong cách nhà cửa.


7. Dùng chất chất liệu vải 

Điểm nhấn thú vị cho một căn phòng đơn điệu bắt đầu từ sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu khác nhau, trong đó sản phẩm làm từ vải sẽ mang đến sự nhẹ nhàng nhưng cũng đầy nổi bật nhờ vô số kiểu họa tiết.  Bạn có thể thử tạo nên một background sống ảo theo phong cách vintage với khăn treo tường kiểu bohemian. Đơn giản hơn, một chiếc chăn mỏng có họa tiết trải trên ghế sofa sẽ tạo cảm giác ấm cúng, hoặc một tấm khăn trải bàn sọc ô vuông cho những bức ảnh food instagram thêm sống động.



8. Hãy treo những món đồ yêu thích

Thay vì chỉ cất những món đồ bạn mất công sưu tập vào trong tủ, bạn có thể thử treo chúng lên tường. Bất kì thức gì, từ những chiếc đĩa đơn giản, chiếc muông gỗ cho đến những chiếc lót ly họa tiết sặc sỡ, bạn đều có thể sáng tạo với nó và tạo ra một triển lãm độc nhất của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể thử một cách an toàn nhưng hay không kém bằng cách sử dụng các cuốn sách trang trí có cùng chủ đề màu sắc và xếp chúng ngay ngắn trên kệ.

9. Thử nghiệm concept mới với các mảng màu ánh sáng khác nhau

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng để tạo nên một bức ảnh đẹp. Thay vì sử dụng các loại ánh sáng thông thường và cùng màu xuyên xuốt, bạn có thể thử sử dụng đèn Philips Hue để tạo ra những concept mới nhờ vào tính năng đa màu sắc điều khiển linh hoạt, hoặc sở hữu một chiếc đèn mang phong cách retro đầy nghệ thuật để mang đến sự tự nhiên ấm cúng trong tấm hình.

10. Vật trang trí trên bàn

Với sự kết hợp hài hòa giữa trang trí và cả chức năng, bộ cờ vua không chỉ đơn thuần là vật dụng để trưng. Nếu bạn bí ý tưởng tạo dáng, đây chắc hẳn sẽ là một món đồ giúp bạn khai phá tiềm năng của mình qua sự sáng tạo trong cách chụp ảnh. Ngoài ra, đây còn là một trò chơi đầy chiến lược và thử thách, giúp bạn có thể rèn luyện trí tuệ và tạo cảm hứng mới khi thu mình trong nhà cả ngày.

Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.